Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

HEXAGON METROLOGY – LUÔN SẴN SÀNG ĐỂ XUẤT PHÁT



“Việc sản xuất các chương trình đo lường ngoại tuyến là một bước tiến to lớn. Điều đó có nghĩa là chúng ta có thể sử dụng máy móc điều hành cho các đo lường của chính chúng ta”.
Việc lên máy bay để bay từ một châu lục sang các châu lục khác chỉ trong vài giờ đã trở thành một điều thường nhật trong cuộc sống của chúng ta. Đằng sau lịch sử hình thành hơn một trăm năm qua của ngành hàng không và sự phát triển vượt bậc của công nghệ cao, cũng như động cơ được sản xuất bởi MTU Aero Engines. Với sự đảm bảo chất lượng, MTU tin tưởng vào sức mạnh hệ thống đo lường thuộc Hệ thống đo lường Hexagon.
MTU Aero Engines triển khai, sản xuất, bán và bảo trì các động cơ hàng không dân sự và quân sự, máy bay trực thăng cũng như các động cơ công nghiệp khí gas. Chìa khóa thành công của MTU là động cơ phản lực cánh quạt có bánh răng của máy bay phản lực – một dự án đầu tư liều lĩnh với công ty hàng không Mỹ, Pratt & Whitney.

MTU quan tâm đến sự quan trọng của bốn bộ phận máy nén áp lực cao – cấu thành bộ phận blisk là một trong số đó – và động cơ hiệu chỉnh nhanh, áp suất thấp. Từ một điểm trong công nghệ sản xuất, blisks trở thành những thành phần phức hợp nơi các lưỡi dao và đĩa hợp nhất thành một.
Pratt & Whitney vui mừng rằng các đơn đặt hàng vẫn đang tiếp tục gia tăng. Sự gia tăng các đơn đặt hàng hiện tại là một thử thách cho MTU: điều này định hướng phát triển sản xuất blisks với kỹ thuật tinh vi phức tạp là hoạt động chính của MTU, từ 600 lên 3.500 cái trước năm 2016.

Yêu cầu chuyên môn về hệ thống đo lường                                                                              
Để có thể đáp ứng số lượng đơn hàng, MTU đã xây dựng một nhà máy ở Munich rộng 10.000m2 nhằm đáp ứng điều này. Cơ sở hạ tầng của cơ sở này, bao gồm phòng đo lường cũng được thiết kế để đáp ứng chính xác quá trình vận hành.
 “Phương châm cơ bản của chúng tôi là quá trình vận hành sản xuất ổn định”, theo Stefan Hertling – Giám đốc kiểm tra chất lương MTU. “Để đạt được điều này, chúng tôi cần hệ thống đo lường – cái mà chúng tôi có thể sử dụng để kiểm tra tính hiệu quả của blisks nhiều nhất có thể. Thời gian đo lường ngắn, giảm thiểu các bước đo lường không rõ ràng, quá trình vận hành ổn định và sự chứng tỏ khả năng kiểm tra thiết bị là các tiêu chuẩn chính trong việc tìm đối tác về hệ thống đo lường”.

Để chuẩn bị cho trung tâm đủ khả năng về blisks mới, MTU tổ chức một cuộc thi với sự tham gia của 10 nhà sản xuất hệ thống đo lường. Đây là một cuộc thi cạnh tranh công bằng nơi mà các nhà sản xuất động cơ máy bay phàn lực hàng đầu của Đức yêu cầu các ứng viên tham dự tiến hành các nhiệm vụ đo lường khắt khe trên một mẫu thử với thành phần đặc trưng và sai số biên dạng. Kết quả chung cuộc, Hexagon Metrology PTS đã chiến thắng thuyết phục.

Hexagon Metrology PTS đề xuất một thiết bị chính xác cao Leitz PMM-C  phối hợp với máy đo lường được tích hợp bộ trục xoay trên bàn làm việc, phần mềm QUINDOS linh hoạt và chương trình ngoại tuyến tùy chọn sử dụng mô hình lập trình I++.
Với hệ thống đoạt giải, nó có thể cắt giảm đáng kể  thời gian đo lường được quy định bởi MTU. Khi đo lường thành phần mẫu thử, tổng thời gian đo lường mà Hexagon Metrology PTS đạt được đã giảm 65% trong khi giữ nguyên khả năng kiểm tra quá trình. Thời gian đo lường cho lưỡi dao cũng giảm thiểu tới 75%.

Stefan Hertling: “ Tùy chọn sản xuất các chương trình đo lường ngoại tuyến là một bước tiến to lớn. Điều đó có nghĩa là chúng ta có thể sử dụng máy móc điều hành cho các đo lường của chính chúng ta. Nhờ vào chương trình ngoại tuyến, MTU không còn bị ràng buộc bởi chu kỳ sản xuất. Không còn cần người vận hành, thiết bị hoặc blisk với hình thái vật lý để sản xuất một chương trình. Quá trình đo lường được lập trình và tối ưu hóa hoàn toàn trong môi trường đo lường thực, cái mà tương ứng với môi trường đo lường thực tế 100%, bao gồm máy móc, thành phần, đồ gá, cấu hình thăm dò…Đây là nơi gói phần mềm mô hình lập trình I++ của Hexagon Metrology PTS rất hữu ích.
Mối hợp tác chặt chẽ
Các đối tác được chọn lựa đã có mối quan hệ chặt chẽ kể từ khi mới bắt đầu. Hexagon Metrology PTS cũng cung cấp nhiều sự ủng hộ cho bước lập trình. “ Chúng tôi quyết tâm sản xuất những chương trình đo lường hiệu quá để sẵn sàng thời gian cho sản xuất blisk. Để chắc chắn điều này phải đối mặt với thách thức không ngừng, nó rất rõ ràng rằng chúng tôi rất cần sự ủng hộ chuyên môn cho phần mềm này, cái vẫn còn rất mới với chúng tôi. Và sự hợp tác đã rất chặt chẽ và thành công” - Hertling nói.
Hình dạng được bao gồm trong phần mềm không chỉ là dạng tiêu chuẩn. Helmut Müller, Giám đốc quản lý của Hexagon Metrology PTS, đã theo đuổi dự án rất chặt chẽ: Đo lường blisks rất phức tạp. Thêm vào những hình dạng thông thường, có ba dạng bề mặt tự do, mắt cắt dao, vị trí các dao và các đặc điểm khác được chú ý. Mục tiêu là có thể chạy chương trình blisk trên mỗi thiết bị đo lường tích hợp. Tại cùng thời điểm, điều này rất quan trọng để điều hành sự vận hành – mặc dù phần mềm ưu tiên rất linh hoạt. Hơn nữa, chúng tôi nhắm tới việc có được một vài khác biệt trong sự phối hợp mấu chốt như có thể. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều thứ để thiết lập cơ sở hạ tầng”.

Sự nỗ lực đã chứng minh giá trị của nó. Tổng cộng tám thiết bị đo lường Leitz PMM-C đang được lắp đặt từng bước với trong cùng cấu hình. Sử dụng một hệ thống thiết bị tiêu chuẩn, nhóm 10 đo lường vững chắc của MTU Aero Engines có thể kẹp siết tất các các loại blisks, cũng như đo lường những thiết bị trong suốt quá trình sản xuất và tiến hành bước kiểm tra cuối cùng. MTU đã sẵn sàng cho sự xuất phát nhờ vào khái niệm đo lường được cung cấp bởi Hexagon Metrology PTS.
Mọi chi tiết cần tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật xin quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất:

Mr. Lê Tuấn Thi – Sales Manager
Mobile: 0935.41.06.47
Email: 
kevintst99@gmail.com
Yahoo: 
tuanthi_2003@yahoo.com
Website: 
http://cmm-hexagon-vietnam.blogspot.com/
Công ty TNHH TM-DV-KT T.S.T
180/28/39 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TPHCM.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét